Thưởng thức món bún kỳ công của người Tày, có nhiều tiền chưa chắc ăn được

Rate this post

Bún vịt làng là một món ăn đặc sản của người Tày ở Hà Giang. Món ẩm thực Hà Giang này được làm công ăn cùng nước miễn phí. Khách hàng có thể khó quên.

Vịt làng ở Hà Giang được bà con nuôi ở đây trực tiếp nuôi và chăm sóc. Những con vịt được nuôi dưỡng ở những bờ suối nên những chú vịt ở đây trở nên tốt, chắc nịch và được làm nguyên liệu cho các món ẩm thực Hà Giang.

Về Hà Giang thưởng thức món bún kỳ công của người Tày, du khách có nhiều tiền chưa chắc được ăn - Ảnh 1.

Bún vịt làng – món ăn độc đáo của ẩm thực Hà Giang. Ảnh: amthuchagiang.

Món ăn này được làm khá cầu kỳ, không có nơi nào có cách làm giống như vậy. If may mắn tới Hà Giang vào tháng 7, nhất định địa chỉ sẽ gợi ý cho khách hàng và thử bún vịt một lần.

Bún vịt là món ăn không thể thiếu được thành món từ tháng 7 hàng năm, đây là một trong những ngày lễ lớn nhất năm của người Tày ở Hà Giang. Được đánh giá là một trong những món ẩm thực Hà Giang kỳ công nhất, bún vịt làng Hà Giang thường làm những người lớn tuổi giàu kinh nghiệm chế biến.

Về Hà Giang thưởng thức món bún kỳ công của người Tày, du khách có nhiều tiền chưa chắc được ăn - Ảnh 2.

Vịt được dùng để nấu bún sẽ làm người nuôi từ sau Tết nguyên đán đến từ tình yêu đến tháng 7. Ảnh: dulichhagiang.

Vị trí sau khi chế độ sẽ được làm sạch một lần nữa với rượu trắng và mới mang đi nấu nước sử dụng. Thịt vịt khi chín sẽ được thái vừa ăn, thường sẽ được xếp lên trên bún trắng, thêm rau và mới kết thúc bằng một vá nước dùng.

Chỉ riêng quá trình nuôi vịt có nhiều thời gian, quá trình làm bún chuẩn cũng không bị chậm. Suốt quá trình làm bún, cả gia đình sẽ cùng tham gia, mỗi người một việc, người giã bột, người ép bún, … Bắt đầu từ việc chọn những hạt ngon, không quá dẻo để giã nhuyễn, bột khô ráo sẽ được nhào nặn với nước, luyện thành từng viên lớn bằng bát đĩa.

Ẩm thực Hà Giang: Món ăn gắn kết yêu thương

Sau đó mang bột đi trong nước sôi khoảng 15 phút cho đến khi hạt chín, sống một nửa. Bột tiếp tục được xử lý nhuyễn cho cả bột sống, bột chín với nhau.

Về Hà Giang thưởng thức món bún kỳ công của người Tày, du khách có nhiều tiền chưa chắc được ăn - Ảnh 3.

Món ẩm thực Hà Giang được chế biến bởi các bà, các mẹ. Ảnh: khamphadulich.

Đây là công cụ khối lượng và nhiều thời gian nhất, thường do người trẻ trong nhà nhận, người thường giao cho rể và chỉ cần nhìn vào cách mà anh ta giã bột sẽ thấy ngay đây có người phải cẩn thận trong công việc job or not.

Sau khi thuần thục, mọi người trong nhà tiếp tục quay lại thành từng viên rồi cho vào chế độ tự chế biến bún, những sợi bún sẽ rút xuống dưới dây, vào nồi nước, khoảng 5 phút là có ngày sửa bún chín đều. Tỉ lệ từng chút để có sợi bún dẻo, ngon, nên đến tận bây giờ, người dân ở Hà Giang vẫn duy trì cách làm thủ công.

Về Hà Giang thưởng thức món bún kỳ công của người Tày, du khách có nhiều tiền chưa chắc được ăn - Ảnh 4.

Món ẩm thực Hà Giang thu hút khách. Ảnh: amthucdulich.

Sau đó, bún sẽ được sử dụng kèm theo nước dùng từ thịt vịt, thêm các loại rau thơm như rau mùi, hẹ, ăn nóng. Dù chỉ có đơn giản nguyên liệu là bún và vịt, nhưng khi ăn, khách du lịch sẽ vô cùng tự nhiên vì món ẩm thực Hà Giang này không hề giống với bất kỳ món bún nào khác.

Chính dân cư, trong sự lựa chọn nguyên liệu giúp bún vịt làng Hà Giang của người làm ai cũng mê, hương vị đặc biệt, thịt vịt chắc, ngọt, sợi bún dẻo, dai mà vẫn giữ được độ mềm . Nếu có dịp về thăm mảnh đất cao, du khách đừng quên thưởng thức món ẩm thực Hà Giang này để cảm nhận hương vị đặc biệt của món ăn công phu, độc đáo mang tên bún vịt làng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *