Người phụ nữ 56 tuổi bị trâu húc gây thương tích, hậu môn »Báo Phụ Nữ Việt Nam

Rate this post

Trong lúc chăn trâu, trâu “lồng” đã húc bệnh nhân ngã. Sau đó, trâu sau đó tiếp tục húc vào tầng sinh môn của bệnh nhân gây thương tích này.

Ngày 23/9, BV Việt Đức cho biết, BV Vừa Tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân NTV (56 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc) bị thương nặng vùng tầng sinh môn bao gồm âm đạo, hậu môn trực tiếp làm trâu húc.

Trước đó, bệnh nhân được chuyển đến BV trong tình trạng tỉnh táo, mạch huyết áp ổn định, thương hiệu tím xung quanh hậu môn, tầng sinh môn, có lỗ thủng trước trực tiếp tràng và thành sau âm đạo.

Bệnh nhân cho biết, trước đó ở nhà đi chăn trâu. Unknown, lồng húc bệnh nhân ngã. Sau đó, trâu sau đó tiếp tục húc vào tầng sinh môn của bệnh nhân gây máu. Người bệnh được gia đình nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại các tỉnh viện, băng quản lý máu sau đó chuyển đến BV Việt Đức.

Tại BV, người bệnh được chẩn đoán xé rách âm thanh trực tiếp trên tầng sinh môn do trâu húc, bảo hiểm thương hiệu nên chỉ định mức mổ xẻ thương hiệu và xử lý.

Trong mổ xẻ, các bác sĩ thấy ở tầng sinh môn ở vị trí 5 giờ có dấu vết thương dài 7cm, đứt dây chằng chịt trên xé toạc thành sau âm đạo dài 5cm. Do thương hiệu bị nhiễm bẩn nên bác sĩ phải mở lại, cầm máu và để chạm da, đưa ra đại tràng trên hệ thống hậu môn nhân tạo.

Hiện sau mổ, tình trạng bệnh nhân đã ổn định, hậu môn nhân tạo phân tích tốt, vết thương sạch, được tiếp tục sử dụng kháng sinh và thiết bị thay thế băng vết thương ngày tại khoa học Kỹ thuật nhiễm và chăm sóc vết thương .

ThS.BS Phạm Vũ Hùng, trưởng điều hành trực tiếp và là người trực tiếp giải thuật cho bệnh nhân biết, tìm dấu vết / thương do vật nuôi không hiếm trong cuộc sống hàng ngày. Các dân tộc có thể là các loại tai nạn khác nhau với mức độ nhẹ khác nhau.

Do đó, người phục vụ cũng nên cảnh giác đề phòng các vết thương bị mất, húc như trường hợp chị T. Gia đình Không nên để người già, trẻ em đi chăn trâu, bò bởi rất có thể nguy hiểm mối đe dọa. Thực tế, thời gian qua đã có trường hợp người dân bị trâu bò húc tử vong khi bảo vệ người bệnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *