Thảo luận giải pháp để gỡ khó, phát huy sức mạnh, trí tuệ của hội viên

Rate this post

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, cùng với các phòng, ban nghiệp vụ thuộc Hội. Tiếp tục và làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Chí Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng với các cơ quan, lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

thao luan giai phap de thao go kho khan phat huy suc sang tao tri tue của hoi vien hinh 1

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo, Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 243 hội viên; có 5 Chi hội Nhà báo trực thuộc gồm: Đài PT-TH Vĩnh Phúc, Báo Vĩnh Phúc, Sở Thông tin và Truyền thông, Tạp chí Văn nghệ Vĩnh Phúc; Văn phòng đại diện các báo, tạp chí Trung ương thường trú tại Vĩnh Phúc và 2 Lạc bộ nhà báo (Câu lạc bộ Nhà báo cao tuổi, Câu lạc bộ Nhà báo nữ).

Số lượng hội viên tăng thêm theo từng năm, chất lượng ngày càng cao, nhiều phóng viên hội viên nhiệt tình tham gia các cuộc vận động của Hội và các cơ quan báo chí; hầu hết hội viên có chất lượng chính, trình độ nghiệp vụ, năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, trả lời yêu cầu làm báo hiện đại, góp phần vào sự phát triển của báo chí của tỉnh và đất nước.

thao luan giai phap de thao go kho khan phat huy suc sang tao tri tue của hoi vien hinh 2

Đồng chí Triệu Thị Thanh Bình – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

Trong thời gian qua, Hội Nhà báo tỉnh đã tham gia cùng các cơ quan chủ quản của tỉnh xây dựng một số chủ trương, chính sách, văn bản quan trọng về chỉ đạo, định hướng hướng dẫn thực hiện các quy định của Nhà nước về hoạt động báo chí, Hội nhà báo như: Chỉ thị số 05-CT / TU ngày 14/3/2011 của Tỉnh ủy Vĩnh Phúc về việc tăng cường lãnh đạo, quản lý công ty báo chí, bản xuất bản; Quy định về sự phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Truyền thông, Hội Nhà báo, các cơ quan Đảng, các quyền chính trong công việc chỉ đạo, quản lý báo chí, xuất bản.

Hội Nhà báo tỉnh thường xuyên phối hợp với cơ quan báo chí, giám sát việc thực hiện Luật Báo chí, 10 Điều lệ đạo đức nghề nghiệp Người làm báo Việt Nam, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam đối với hội viên. Trong tháng 7/2022, Hội Nhà báo tỉnh đã triển khai việc thực hiện tiêu chí cơ quan báo chí và văn hóa của người làm báo Việt Nam đến các cơ quan báo chí, chi hội nhà báo, phát động phong trào thi đua và tổ chức ký cam kết thực hiện các nội dung được xây dựng sẵn trong cơ quan báo chí và văn hóa của người làm báo…

thao luan giai phap de thao go kho khan phat huy suc sang tao tri tue của hoi vien hinh 3

Đồng chí Vũ Chí Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại buổi học.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cùng thảo luận một số giải pháp để phát huy hiệu quả, sức sáng tạo, trí tuệ mỗi hội viên nhà báo; làm sao nâng cao hiệu quả hỗ trợ nâng cao chất lượng của báo chí; nâng cao hiệu quả các hoạt động phong trào, thu hút hội viên tham gia; làm rõ hơn việc đặt hàng hóa báo chí, để bảo đảm về nguồn lực, kinh phí và hiệu quả tuyên truyền…

Đồng chí Ngô Duy Đông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, hiện nay hoạt động Hội có những khó khăn nhất định, không có sự kiện toàn bộ một số chức năng, nhất là chức danh Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh. Tuy nhiên, các công trình hoạt động cần phải chủ động hơn, từ định hướng trung ương, tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội nhà báo tỉnh cần triển khai các nội dung đi vào thực tiễn với nhiều công việc cụ thể. Tăng cường hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm, trước mắt, thành lập trang thông tin điện tử của hội để đăng tải các bài viết về hoạt động báo chí, hội nghị, các tác phẩm của hội viên, cộng tác viên …

thao luan giai phap de thao go kho khan phat huy suc sang tao tri tue của hoi vien hinh 4

Đồng chí Phan Toàn Thắng – quyền Chánh văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Đỗ Hữu Vinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ: Hàng năm Sở giao dịch vụ đặt hàng Hội nhà báo tỉnh để tổ chức các hoạt động, thực hiện các nhiệm vụ. Tuy nhiên kinh phí thực hiện còn hạn chế, vì thế thực hiện nhiệm vụ cũng bị ảnh hưởng. Để bảo đảm hội viên, nhà báo hoạt động đúng quy định pháp luật, hàng tháng tỉnh tổ chức các hội nghị giao ban báo chí, họp báo, nhằm thông tin đến phóng viên báo về tình hình phát triển kinh tế xã hội of the local, the time through that also jumped the activity of the database, ensure the true tôn chỉ mục tiêu, nhiệm vụ chức năng.

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Thị Hà – Phó Trưởng ban phụ trách Ban Công tác hội Nhà báo Việt Nam cũng khái quát thông tin một số hoạt động của tổ chức hội nghị. Theo đồng chí Vũ Thị Hà Việc báo Vĩnh Phúc được UBND tỉnh ủy quyền quản lý Hội Nhà báo tỉnh ảnh hưởng đến vị trí và thực hiện nhiệm vụ của Hội, đây là vấn đề bất cập cần phải gỡ bỏ. Phó Trưởng ban phụ trách Ban công tác hội hi vọng UBND tỉnh sẽ có sự sắp xếp sao cho hệ thống nhất về quản lý, lãnh đạo chỉ đạo theo tinh thần Chỉ thị số 43-CT / TW ngày 08/4/2020 của Ban Bí thư về sự tăng cường của lãnh đạo Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới.

thao luan giai phap de thao go kho khan phat huy suc sang tao tri tue của hoi vien hinh 5

Đồng chí Vũ Thị Hà – Phó Trưởng ban phụ trách Ban công tác phát biểu tại buổi làm việc.

Về hoạt động nghiệp vụ, đồng chí Trần Thái Sơn – Phó trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Ủy ban điều hành Thông tin Điện tử Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Trong thời gian qua, Hội Nhà báo tỉnh đã hỗ trợ Quá 60% so với mức yêu cầu về kinh phí hỗ trợ tác giả báo chí, điều này góp phần nâng cao chất lượng báo chí trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, việc tham gia tổ chức các giải báo chí cần làm đậm nét và rõ ràng hơn. Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí tiếp tục tạo nguồn để phóng viên có thêm nhiều tác phẩm báo chí tham gia các giải báo chí của trung ương hơn nữa. Luôn có những người định hướng để phóng viên chủ động, tránh bị động khi tham gia các giải báo chí thường niên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang đánh giá cao hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh trong thời gian qua, mong Hội phát huy những kết quả đạt được để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính được giao. Các tỉnh đồng bộ sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Nhà báo Vĩnh Phúc phát triển hơn nữa.

thao luan giai phap de thao go kho khan phat huy suc sang tao tri tue của hoi vien hinh 6

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi trao quà lưu niệm cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trước mắt các cơ quan, ngành cần tạo tối đa điều kiện cho Hội Nhà báo tỉnh để vận hành, có đơn giá về mức hỗ trợ đặt hàng rõ ràng, chủ động trong bộ hàng góp phần nâng cấp thu nhập cho hội viên, đồng thời phát huy tận dụng trí tuệ cho hội viên.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cho biết: Buổi làm việc Hội Nhà báo Việt Nam và tỉnh Vĩnh Phúc đã trao đổi nhiều ý kiến ​​về nhiệm vụ Hội Nhà báo tỉnh một way to the alignment, tools could. Những ý kiến ​​chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh tại hội nghị tạo ra các bước đi cụ thể, rõ ràng ràng buộc cho sự phát triển của hội nhà báo tỉnh cũng như hoạt động báo chí.

thao luan giai phap de thao go kho khan phat huy suc sang tao tri tue của hoi vien hinh 7

Đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam chụp ảnh tại buổi làm việc với Tỉnh ủy, UBND và các cơ quan ban ngành của tỉnh Vĩnh Phúc về một số vấn đề liên quan đến công ty tổ chức, hoạt động của Hội Nhà báo Vĩnh Phúc .

Hội viên trên bàn của tỉnh đã được tạo điều kiện về cơ sở vật chất, biên chế, nguồn tài chính đây là nguồn lực quan trọng cho Hội Nhà báo tỉnh và hội viên tác nghiệp, nâng cao chất lượng hiệu quả truyền thông. Nhân dịp này đồng chí Nguyễn Đức Lợi cũng mong muốn tỉnh sớm bổ sung nhân Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh, bảo đảm có chuyên môn nghiệp vụ, phù hợp với tình hình hiện nay qua đó, góp phần nâng cao trong hiệu quả hoạt động động.

Ngoài ra, Hội Nhà báo tỉnh cần thiết lập lại vai trò của mình trong đời sống xã hội, tiếp tục quan tâm đến việc xây dựng cơ quan báo chí văn hóa, người làm báo văn hóa. Tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên. Đặc biệt là đạo đức giáo dục. Thường xuyên khen thưởng xuất những nhà báo phóng viên có những thành tích xuất sắc, tránh khen thưởng dàn trải …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *