The National Room Total Research of the Programme, an toàn

Rate this post

Cùng dự có các đồng chí Trung ương Đảng: Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Khoa học và công nghệ; Trung tướng Huỳnh Chiến Thắng, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, cùng một số đại biểu trong và ngoài quân đội.

Báo cáo kết quả Nghiên cứu chương trình do Thiếu tướng Hà Văn Cử, Tư lệnh Binh chủng học, Chủ nhiệm trình chiếu chương trình, nhấn mạnh: Sau 5 năm thực hiện, Chương trình đã hoàn thành các tiêu đề, nội dung ra; đã triển khai hàng đề tài thuộc 3 nội dung chính: Nâng cấp, toàn bộ hệ thống trinh sát phóng xạ; Nghiên cứu, chế tạo các máy chủ trang để ứng phó với sự cố phóng xạ, nhân và phòng, nhân chống vũ khí; Reaser xây dựng lực lượng phòng, chống vũ khí hạt nhân, ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân. Đến nay, 100% đề tài của chương trình đã được nghiệm thu cấp Bộ Quốc phòng.

Chương trình đã được giải quyết những vấn đề khoa học cơ bản trong lĩnh vực xây dựng lực lượng, chuẩn thiết bị trang, nhân lực phản ứng kịp thời với các mối nguy từ sự cố gắng phóng xạ, nhân và các tác nhân hóa học, sinh học; bước đầu hoàn thiện cơ sở luận nội dung tổ chức, sử dụng lực lượng phòng, chống vũ khí hạt nhân và ứng phó với sự cố bức xạ, hạt nhân phù hợp với tổ chức biên soạn, trang bị hiện tại và in the future, đáp ứng yêu cầu thực hiện.

Tính đến hết năm 2021, chương trình thuộc chủ đề có một số công trình được khen thưởng ở các giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam; Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội; Giải thưởng Tổ chức Công đoàn quân đội…

Phát biểu hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương biểu dương các cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong triển khai các nội dung của chương trình và đạt được những kết quả quan trọng. Thời gian yêu cầu tới, đối với các đơn vị bảo trì chủ đề thuộc Chương trình khởi động hoàn thiện các nội dung tiếp theo khi thực nghiệm thu đúng các quy định. Cục Khoa học quân sự, phối hợp với Ban chủ nhiệm Chương trình hướng dẫn các đơn vị tham gia thực hiện Chương trình hoàn thiện các nội dung với Nghiên cứu hướng dẫn trong lĩnh vực nghệ thuật quân sự, xây dựng kế hoạch lượng, phương tiện trong tác chiến nhằm ứng phó kịp thời, hiệu quả các tình huống cố gắng, thảm họa học tập, sinh học, bức xạ và hạt nhân.

Cùng với đó, làm tốt công việc xuất đề, tham mưu với Thủ trưởng Bộ Quốc về định hướng sản xuất, đồng thời, mở rộng nội dung nghiên cứu nhằm bảo đảm phòng, chống vũ khí hủy diệt lớn, ngăn chặn, phát hiện và sẵn sàng ứng phó với các tình huống hóa học, sinh học, bức xạ và hạt nhân. Nghiên cứu tập trung, tạo ra các sản phẩm thay thế các vật tư tiêu chuẩn xuất ngoại; Nghiên cứu các sản phẩm khoa học công nghệ cho các mục đích lưỡng tính sử dụng trong lĩnh vực hóa học, sinh học, bức xạ và hạt nhân.

Tin, ảnh: SƠN BÌNH

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *