Tôi không phải tuýp ‘gọi dạ bảo vâng’

Rate this post

Phương Anh Đào: Tôi không phải tuýp 'dạ bảo vâng' - ảnh 1

Diễn viên Phương Anh Đào quyến rũ ở tuổi 30

Hoài nghi không phù hợp với làng giải trí

* Xin chào diễn viên Phương Anh Đào. Vai diễn bác sĩ Phương Anh trong phim Nhân vô diện thử nghiệm như thế nào?

Diễn viên Phương Anh Đào: This forum try to my many. Những câu chuyện trong phim tôi cảm thấy nếu mình gặp phải ngoài đời thật thì quá kinh khủng. Khi đọc script, tôi thấy sợ hãi và thương nhân vật rất nhiều. Bộ phim có nhiều cảnh đuổi bắt tôi có khối lượng và ê-kíp cũng có nhiều công suất để quay sao cho hấp dẫn. Lịch quay rất căng thẳng, có những ngày tôi bị hủy hoại, te tua. Có những cảnh quay mà sức khỏe mình không cho phép nhưng vì sợ ảnh hưởng đến đoàn phim, tôi vẫn phải cố gắng làm tốt nhất có thể. Tôi không muốn vì bản thân mình mà thành một gánh nặng cho một tập tin.

* Tự nhìn nhận, Phương Anh Đào có cho rằng diễn xuất của mình trong phim còn gây tranh cãi không?

– Thứ nhất là tôi phải tự tin, phần còn lại tôi biết mình vẫn còn là diễn viên trẻ. Tôi không thể lường hết hay đủ độ sâu để truyền toàn bộ nhân vật được. Mỗi cô chú, anh chị diễn viên đều có một góc nhìn và trải nghiệm khác nhau. Họ có thể hiện nhân vật theo cách khác nhau. Còn lại tại thời điểm đó, khi làm việc chung cho mọi người, tôi tự tin hết mức với những gì mình làm. Vì phải hiểu, phải tự tin thì mình mới làm được. Tôi cũng đã làm hết những gì có thể xảy ra rồi. Hy vọng khán giả chấp nhận nó và với tâm thế như thế nào tôi cũng chấp nhận. Bởi vì con đường sự nghiệp của tôi còn mới và cũng là đường dài, không vì một yếu tố hay một số bình luận mà tôi hài lòng. Tất cả những điều đó chỉ là hành trang để tôi ngày một hoàn thiện hơn thôi.

Phương Anh Đào: Tôi không phải tuýp 'dạ bảo vâng' - ảnh 2

Phương Anh Đào và Hiếu Nguyễn đảm nhận vai chính trong dự án Nhân viên vô diện. Nữ diễn viên tiết lộ khi thực hiện bộ phim, có nhiều cảnh quay khiến cô bị tổn thương

* Ở tuổi 30, Phương Anh Đào nghĩ gì khi tự nhận mình là diễn viên trẻ?

– Tôi nghĩ ở tuổi nào cũng sẽ có những trải nghiệm khác nhau. Có thể mọi người thấy độ tuổi 30 là hơi lớn nhưng tôi chỉ mới trải nghiệm tuổi 30 lần đầu tiên trong cuộc đời. Sau này có 35 tuổi hoặc 40 tuổi thì những câu chuyện và trải nghiệm của mình ở tuổi đó cũng hoàn toàn mới. Với tôi luôn luôn là như vậy. Về dự án phim cũng vậy, tôi đâu có lặp lại dự án đó một lần nữa. Chừng nào mình lặp lại hình ảnh, nhân vật và câu chuyện thì mới gọi là có kinh nghiệm. Còn bây giờ, tôi luôn lựa chọn những điều mới mẻ, thử nghiệm và khác biệt, đó là mới trình điều hành của mình. Miễn phí mình luôn nghĩ mình trẻ, luôn mới và thiếu sót thì mình phải cố gắng. Chính suy nghĩ đó cũng là điều kiện để tôi lúc nào làm việc cũng bình thường, không nghĩ rằng mình là cái gì hay ở vị trí nào.

* Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, có giai đoạn nào khiến Phương Anh Đào suy nghĩ đến chuyện bỏ nghề?

– Tôi từng có thời gian không biết công việc của mình rồi sẽ đi đâu. Những năm tháng chuyển đổi thành nghề, tôi luôn hoài nghi rằng với tính cách đóng kín như vậy, tôi có phù hợp với sự nổi tiếng và cạnh tranh trong môi trường giải trí hay không. Tôi cũng không giỏi ăn nói, tính cách không mở. Như mọi người cũng thấy, mỗi lần có sản phẩm tôi mới nhận lời giải thích. Tôi cũng từng đứng trước các lựa chọn, nên tiếp tục công việc này hoặc phải chuyển ngành. Khi đó tôi thấy mình đã làm được vài năm rồi nhưng kết quả không đi đến đâu, mình không thể sống trọn vẹn với nó. Mình bay bổng, mơ mộng but also real. Tôi từng cho mình 5 năm, nếu không có định danh nhất định, thì sẽ bắt buộc phải chuyển nghề. Nhưng cũng may, giống như cái cây mình thiết kế, nó tạo ra hoa trái sớm thôi. Show at I have not a hài lòng với những gì mình có.

Phương Anh Đào: Tôi không phải tuýp 'dạ bảo vâng' - ảnh 3

Mỹ nhân sinh năm 1992 từng tâm sự trước sự lựa chọn, nên tiếp tục với diễn đàn

* Như vậy với Phương Anh Đào, chị 30 tuổi đã được gọi là thành công chưa?

– Tôi thấy mình tạm biệt thành công. Tôi lo được cho ba mẹ, làm cho ba mẹ hạnh phúc và tự hào về mình. Thấy gia đình viên mãn là tôi đang hạnh phúc và thành công. Ở this point, tôi thấy cuộc sống quá ưu tiên cho mình. Không phải là vì vật chất cao cấp hay ổn định gì cả, nhưng tôi biết hài lòng với những gì đang có. Còn lại những gì chưa có, tôi tin nếu mình biết cố gắng, theo thời gian mình sẽ đạt được. Dù là tình cảm hay công việc, mình cứ chân thành và cố gắng hết sức thì cũng sẽ dành cho mình. Còn hiện tại tôi chọn tận hưởng những gì đang có, hài lòng với hạnh phúc hiện tại.

* Nhiều diễn viên, người đẹp theo đuổi phong cách gợi cảm, sexy, không ngại ngần để thu hút sự chú ý. Nhưng có vẻ Phương Anh Đào vẫn còn e ngại với điều này. Vì sao?

– Sexy hay gợi cảm không phải là xấu vì họ yêu cầu cơ thể của họ, yêu cầu hình ảnh đó và muốn mọi người xung quanh thấy hình ảnh đó. Bản thân tôi rất ủng hộ vì họ được sống với bản thân mình, miễn là nó không phản hồi. Nhưng bản thân tôi thấy thoải mái với phong cách hiện tại. Thời gian thể hiện cá tính nhưng trước tiên phải chịu sự thay đổi của thân. Tôi thấy trong những trang đơn giản, kín đáo đó mình tự tin. Có thể hiện tại tôi phù hợp với hình ảnh này nhưng biết đâu 5 năm sau mọi người sẽ thấy Phương Anh Đào với một hình ảnh khác. Tôi chỉ muốn phát triển hình ảnh, công việc theo giai đoạn, lứa tuổi và suy nghĩ của mình.

Phương Anh Đào: Tôi không phải tuýp 'dạ bảo vâng' - ảnh 4

Người đẹp Cà Mau từng gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, phải tạm gác công việc gần 2 năm

N

Năm 18 tuổi tôi đã muốn kết hôn

* Từng được mệnh danh là “ngọc nữ” mới của điện ảnh Việt, Phương Anh Đào có thấy tiếc nuối khi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, không thể tỏa sáng trong sự nghiệp?

– Tôi thấy không có gì khiến mình phải suy nghĩ cả. Vì thời điểm tôi gặp vấn đề sức khỏe và lựa chọn nghỉ cũng là lúc dịch phát ra. I’m time does not private me that all people are slow back and important power of my than. Tôi nghĩ mình là chú ngựa trên đường trường, đường dài chứ không phải đi làm trong vòng 1,2 năm. Khoảng thời gian mình dừng lại hoặc đi tiếp cũng là trải nghiệm để mình ngồi lại và xem lại bản thân. Tôi làm nghề không chỉ trong 5-10 năm mà còn rất dài. Chính việc được nghỉ, khỏe trở lại thể chất và tinh thần giúp tôi thấy mình có sức sống mới. Mà trước đó mình làm việc với lờ đờ trạng thái, hay đau đớn thì dù mình có cố gắng mấy cũng không có hiệu quả. Sau khi trải qua bệnh tật, tôi thay đổi nhiều hơn về cảm xúc và tinh thần, sức sống tích cực và thoải mái hơn.

* Vì sao Phương Anh Đào không tham gia gameshow?

– Nói đúng thì tôi thấy tính cách của mình không phù hợp với gameshow giải trí cho lắm. Nhưng những chương trình truyền hình thực tế mang tính trải nghiệm, khám phá, hòa mình vào thiên nhiên, con người và giúp đỡ lộ cá tính từng thử thách, tôi lại muốn tham gia. Tôi đi làm nghề nhưng làm cho bản thân mình trước. Mình thích cái gì thì mới làm cái đó. Đương nhiên sẽ có giai đoạn mình bắt buộc phải làm cho những người mình không thực sự yêu thích, vì cuộc sống. Còn lại đoạn này, tôi cho phép mình làm những điều mà bản thân yêu thích.

Phương Anh Đào: Tôi không phải tuýp 'dạ bảo vâng' - ảnh 5

Phương Anh Đào cho biết tính cách của bản thân không phù hợp với các trò chơi giải trí

* Khi không tham gia gameshow, chị xoay sở kinh tế như thế nào khi nghỉ ở nhà hơn 1 năm?

– May mắn là tôi cũng có nhiều dự án phim ảnh, một năm nhận 2-3 phim là hết thời gian rồi. Còn lại tôi để lại thời gian nghỉ ngơi, dành cho gia đình. Khi không làm được quá nhiều, thì mình không kiếm được nhiều tiền. Từ đó, tôi biết cách chiu, chọn những gì phù hợp với mình. Tôi không thể làm ít mà có nhiều tiền, tôi phải biết đủ. Về nhu cầu cuộc sống, tôi thấy mình hoàn toàn có thể làm chủ được nó.

* Về chuyện tình cảm của Phương Anh Đào thì sao?

– Tôi thấy cuộc sống của mình khá ổn định. Bản thân tôi là người khó yêu. Như mọi người thấy, tôi hơi động, mạnh mẽ và tự thiết lập trong cuộc sống. Chính vì thế để có một người bên cạnh, cho tôi thấy sự tin tưởng, thì người đó phải bản lĩnh hơn mình. Tôi muốn một người cứng cáp, từng trải, cho mình nhiều trải nghiệm hơn hoặc bù đắp những cái thiếu của mình. Tất cả mọi người đều không hoàn thành nhưng mình phải thấy ai ở đàn ông đó. Khi mình có cảm giác tôn trọng, quý trọng và người làm theo trách nhiệm, những người có cách thu hút sự chú ý của họ, thì mới ở gần được. Tôi có thể rất thoải mái, thiết bị và hòa hợp với mọi người trong công việc nhưng để yêu thì rất khó. Tôi nghĩ để yêu thì người đó phải cần rất nhiều ánh nắng vì tính tôi nhiều khi sáng chiều mưa lắm. The that must be the best of your feature to chịu hết những tính chất xấu của mình cũng như tận hưởng hết những tính chất tốt của mình. Tất cả mọi người cũng đều yêu cầu được dựa vào đàn ông, nhưng khi không tìm được thì tôi chọn dựa vào chính mình.

Phương Anh Đào: Tôi không phải tuýp 'dạ bảo vâng' - ảnh 6

Nữ diễn viên thừa nhận cô ấy là người khó yêu, đối phương phải là người bản lĩnh và nhẫn nại thì mới chinh phục được

* Phương Anh Đào có suy nghĩ với cá tính và sức mạnh như thế, các đại gia sẽ hơi e dè khi tiến tới?

– Đúng rồi, chắc chắn. Tôi nghĩ mình hơi cá tính, nếu ai đó muốn hình ảnh một cô gái nhẹ nhàng, gọi là dạ vâng thì chắc chắn đó không phải là Phương Anh Đào.

* Em đó có định nghĩa sẽ kết hôn vào năm bao nhiêu tuổi không?

– Thật ra yêu ai tôi cũng muốn kết hôn. Tình đầu năm 18 tuổi tôi muốn kết hôn, đến mối tình thứ hai tôi vẫn có ý định đó. Nhìn vậy thôi chứ tôi là kiểu người hướng về gia đình, thích làm vợ, làm mẹ. Nhưng dần dần sau khi trải qua nhiều đống đổ vỡ trong chuyện tình cảm, thế giới quan của mình thay đổi và tôi cũng mạnh mẽ hơn. Mình biết chuyện hôn nhân và yêu cầu là hai chuyện khác nhau. Mọi thứ sẽ không bao giờ đi đúng theo quỹ đạo mà mình mong muốn. Từ 25 tuổi, tôi lại muốn kết hôn ở tuổi 30 vì so với các bạn đồng trang lứa thì mình đã hơn. Nhưng nhìn lại, tôi thấy mình có thể may mắn vì được thử nghiệm trong nhiều công việc hơn. Khi bạn chọn lựa có gia đình thì gia đình phải ở trên hết, công việc ở phía sau. Thành hiện tại gia đình tôi chưa lập, thì sẽ tự làm với khoảng thời gian. Sau này khi vững vàng hơn, tự chủ về tài chính, công việc, độc lập về suy nghĩ, mình sẽ hài lòng với những gì.

* Xin cảm ơn diễn viên Phương Anh Đào về những chia sẻ!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *