Dịch vụ may “nóng” áo dài tại ngôi chợ lâu đời nhất Đà Nẵng thu hút khách du lịch

Rate this post

Chợ Hàn là ngôi chợ lâu đời nhất Đà Nẵng. Nơi đây là điểm tham quan, mua sắm nổi tiếng của khách hàng trong và ngoài nước khi đến thành phố biển. Chợ không chỉ là nơi buôn bán hàng hóa, đặc sản Đà Nẵng mà còn nổi tiếng với dịch vụ may áo dài cấp tốc. Cùng với sự quay trở lại của khách du lịch, dịch vụ có thể áo dài lấy nhanh ở chợ Hàn cũng bắt đầu nhịp nhàng, sôi động trở lại.

Show at the chợ Hàn có màn hình máy bay khoảng 50, máy đo 37 máy có thể đo gần 70 máy.

Chị Phương- chủ hiệu may Phương Hường cho biết hầu hết khách đặt áo dài cấp tốc là khách nước ngoài.

“Khách du lịch họ muốn áo dài truyền thông Việt Nam lấy luôn để mặc định đi chơi, làm kỷ niệm vì vậy mà dịch vụ có thể cấp tốc ra đời. Mỗi một bộ áo dài, thợ may chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để hoàn thiện sản phẩm. Tiện ích vào vải chất liệu mà thời gian hoàn thành khác nhau, có những bộ chỉ mất 30 phút, còn vải lụa chất lượng sẽ lâu hơn một chút. Tiền công mỗi bộ 150.000 đồng chỉ. Giá vải thì chất liệu, mã mẫu, dao động từ 200.000-500.000 đồng ”, chị Phương cho hay.

Mỗi ngày chị Phương (chủ máy Phương Hường) nhận có thể khoảng 20 bộ áo dài cho khách du lịch

Theo chị Phương, hiện tại mỗi ngày chị nhận khoảng 20 bộ áo dài cho khách hàng. “So với thời điểm trước khi dịch vụ Covid-19, lượng khách hàng hiện tại không thể bằng nhưng dần dần quay trở lại ngày một đông hơn, thợ may chúng tôi cũng thấy khởi động”, chị Phương nói.

Chị Huỳnh Thị Lan đang cắt may áo dài cho một khách hàng Thái Lan

Chị Huỳnh Thị Lan, chủ nhà máy Lan chia sẻ, trước đây lượng khách đến đặt máy chủ yếu là khách Hàn Quốc, Nhật Bản thì nay có thêm khách từ Thái Lan, Malaysia… Tuy nhiên sau dịch, lượng khách vẫn thất thường, có ngày chị nhận được hơn những bộ nhớ nhưng có những ngày chỉ nhận được một vài bộ ba.

Time to complete the transport system a long time only Mất khoảng 30-60 phút

To may the gioi áo dài trong thời gian nhanh chóng, các thợ có thể phải có sự phối hợp, phân tích từng đoạn như người đo, cắt, may, vắt sổ. Áo dài có thể nhanh không kết nối mà sử dụng kéo khóa, quần áo lưng chun. Còn lại đường gấp ở tà áo cũng đạp bằng máy có thể. Thời gian hỏi nhanh nhưng tất cả các đoạn vẫn phải thực hiện cẩn thận, kỹ càng, chất lượng.

“Thời gian hoàn thành một chiếc áo dài khá nhanh, tiền công cũng khá rẻ. Khách hàng chỉ cần bỏ qua 350 đồng đồng là đã có một hệ thống truyền thống áo dài để mặc định tại chỗ ”, chị Lan chia sẻ.

Khách hàng nhóm đến từ Hàn Quốc lựa chọn có thể áo dài lấy nhanh tại tầng 2 của chợ Hàn
Tiền công may áo dài cấp tốc chỉ 150.000 đồng / bộ. Giá cả phải chăng, dịch vụ có thể áo dài được nhiều khách du lịch lựa chọn
Thước đo cắt tỉa cẩn thận. Tuy có thể nhanh nhưng các đoạn vẫn phải đảm bảo kỹ thuật, chất lượng.
Ngoài máy cấp tốc, những chiếc áo dài có thể có sẵn ở chợ Hàn cũng được nhiều khách hàng chọn mua. Mỗi chất liệu áo dài, kiểu dáng đều có giá dao động từ 250.000 đến 500.000 đồng.
Chất liệu đa dạng mẫu, màu sắc cho các lựa chọn
Khách hàng nhóm đến từ Thái Lan tham quan, chọn mua áo dài tại chợ Hàn

Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, đến hết tháng 7/2022, Đà Nẵng đón hơn 1,8 triệu khách du lịch nội địa và gần 200.000 khách quốc tế, tăng 83% so với cùng kỳ năm trước. Du lịch Đà Nẵng đang từng bước khôi phục. 10 đường bay quốc tế đã được nối lại. Trung bình trong tháng 8 có khoảng 22 chuyến bay đến / ngày và 155 chuyến bay đến / tuần.

Diệu Thuỳ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *