Lạm phát của Mỹ tiếp tục duy trì ở mức cao trong tháng 8

Rate this post

Chú thích ảnh
Một gian hàng bán rau củ quả trong siêu thị ở Oregon, Mỹ. Ảnh minh họa: THX / TTXVN

Báo cáo cho thấy nếu không tính năng lượng và thực phẩm, chỉ số giá trị sử dụng của các loại hàng hóa khác, hay còn gọi là cốt lõi CPI, đã tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2021. Một số ý kiến kiến cho rằng mức độ tăng lên của CPI lõi phát triển tín hiệu cho thấy áp lực tăng giá cả hàng hóa đang diễn ra trên diện rộng, bất chấp định lượng đang có xu hướng giảm thời gian gần đây. Số tháng 8 được dự đoán sẽ làm cho Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) trong cuộc họp định kỳ vào tuần tới sẽ cần tiếp tục hành động mạnh tay hơn để kiểm tra tình hình.

Theo các chuyên gia phát lại có hạ nhiệt hiệu ứng ở một số ngành công nghiệp của Mỹ, mặc định mức giảm nhiệt độ không đồng đều giữa các lĩnh vực và không chắc chắn về giới hạn xu hướng. Xịt dầu giảm giá trong tháng 8, máy bay giá vé, ô tô cũ và khách sạn cũng giảm giá; trong khi đó giá thực hiện tiếp tục tăng và giá một số mặt hàng khác vẫn cao hơn cùng kỳ năm khổ. Một số chuyên gia cho rằng, phát hành bắt đầu lại do giá dầu hạ xuống. Tuy nhiên, vẫn có những áp lực để phát triển trở lại trong các mặt hàng quan trọng như thực phẩm, đồ dùng trong nhà và y tế.

User focus, Special of the family family thu nhập thấp, đang chống lại sự phát triển bằng cách thay đổi thói quen chi tiêu. Một số nhà bán lẻ đưa ra các chương trình giảm giá nhằm giải quyết số lượng hàng tồn kho về quần áo và các thiết bị khác tích trữ quá nhiều trong đại dịch thời gian.

Trước khi chính quyền công bố báo cáo vể chỉ số tiêu chuẩn được sử dụng trong tháng 8, các chuyên gia dự đoán chỉ số giá trị được sử dụng tổng hợp có thể sẽ giảm nhẹ hoặc giữ nguyên so với tháng 7/2022. Nhiều chuyên gia vẫn cho rằng nền kinh tế Mỹ vẫn không tránh khỏi giai đoạn khó khăn và tình hình này có thể kéo dài đến sang năm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *