Cô gái 9x chia sẻ 5 cách thiết lập lối suy nghĩ chi tiêu giúp tiết kiệm hiệu quả

Rate this post

Làm thế nào để tiết kiệm tiền là câu hỏi của rất nhiều người. Việc không có thói quen tiết kiệm tiền làm cho nhiều người dù đã đi làm lâu nhưng lại không có tiết kiệm phòng thân. Và cũng không ít người gặp phải vấn đề về tài chính khi luôn đau đầu để làm sao không “vung tay quá nổi”.

The nên để có tài chính dồi dào hơn, bên cạnh công việc tăng cường thu nhập, bạn cũng cần quản lý chi tiêu một cách hiệu quả và điều đó luôn luôn bắt nguồn từ những cách suy nghĩ tích cực và hợp lý trong quản lý chi tiêu . By tế tế, hầu hết các vấn đề liên quan đến chi tiêu quá mức đều bắt nguồn từ lối suy nghĩ dẫn đến thói quen cá nhân.

Hà Trang (24 tuổi) hiện đang làm nhân viên văn phòng tại Hà Nội tự đánh giá bản thân là người không có tính tự kỷ luật cao. Nếu Trang chỉ đặt tiêu điểm, cố gắng mỗi tháng chỉ vài triệu thì chắc chắn sẽ không thành công. Vì thế Trang sẽ cố gắng bắt đầu từ trong quá trình suy nghĩ của mình và để suy nghĩ đó chi phối mọi việc quyết định chi tiêu và mua sắm.

1. Luôn luôn nghĩ đến tiết kiệm là đang “trả lương” cho chính bản thân mình

Mọi người đều có suy nghĩ rằng số tiền mà bạn nhận được mỗi tháng chính là mức lương của mình. Nhưng Trang thì không nghĩ vậy. Số tiền mà Trang “giữ lại” sau khi chi tiêu mỗi tháng mới thực hiện là số lương đã được nhận. Còn lại số tiền mà Trang chi tiêu cho bản thân bao gồm mua sắm quần áo, xem phim, vui chơi giải trí chất lượng là phải “trả lương” cho người khác.

Chính vì thế, bằng mọi cách Trang sẽ giảm số tiền trả cho người khác xuống mức thấp nhất có thể. Bằng cách đặt mức chi tiêu chỉ 20% thu nhập cho các tài khoản này mỗi tháng.

Cô gái 9x chia sẻ 5 cách thiết lập lối suy nghĩ chi tiêu giúp tiết kiệm hiệu quả - Ảnh 1.

Trang luôn đặt mức chi tiêu giới hạn cho các khoản mua sắm dưới 20% trên tổng thu nhập. Ảnh minh họa.

2. Nếu tôi tiết kiệm được 1 triệu, nó sẽ bằng 1,5 triệu đi kiếm

Tại sao Trang lại nghĩ vậy? Là bởi 1 triệu Trang kiếm tiền sẽ bao gồm thêm “phí phát sinh khác” như tiền xi măng, ăn uống, quần áo, chi phí cho các mối quan hệ, mất thêm cả thuế thu nhập cá nhân (sương cũng nhẹ tăng thêm 10% đến 20%) rồi.

Nhưng 1 trang tiết kiệm được thì không mất thêm bất kỳ khoản phí nào phát sinh cả, thậm chí gửi ngân hàng hay đầu tư còn sinh thêm lời. Kiếm tiền chắc chắn chắc chắn không có hiệu quả bằng tiết kiệm rồi.

Cô gái 9x chia sẻ 5 cách thiết lập lối suy nghĩ chi tiêu giúp tiết kiệm hiệu quả - Ảnh 2.

Trang luôn suy nghĩ về công việc tiết kiệm mang đến nhiều lợi ích hơn là cố gắng làm thật nhiều việc để kiếm tiền. Ảnh minh họa.

3. Tất cả những thứ dùng tiền để mua (ngoại trừ bất động sản) thì đều là sản xuất

If are a person center to the problem and the problem and the rác thải, chắc chắn mọi người sẽ biết cả thế giới trong thời gian môi trường bảo vệ. Bạn mua món đồ gì thì đến lúc nào cũng hỏng, hoặc đơn giản là chán rồi đi. Những món đồ đó sẽ nằm ở bãi rác và không có nhiều ý nghĩa.

Từ bộ quần áo, túi, đôi giày, đôi dép … Trang luôn phải suy nghĩ thật kỹ trước khi mua. Có thật sự cần thiết hay không, hay chỉ là sự thích thú lúc đó. Trang thường dành 24 giờ thậm chí là 48 giờ để suy nghĩ về việc quyết định mua sắm của mình. Một món đồ lâu dài nhất Trang từng bỏ qua hàng hóa mua sắm trực tuyến đến 1 tháng để suy nghĩ xem có nên mua hay không. Và cuối cùng, câu trả lời là không cần thiết.

The nên lọc bỏ những món đồ không cần thiết, chỉ phục vụ cho nhu cầu thích hợp thì không nên chi tiền. Trang chỉ bỏ tiền cho những thứ cần mà thôi.

Cô gái 9x chia sẻ 5 cách thiết lập lối suy nghĩ chi tiêu giúp tiết kiệm hiệu quả - Ảnh 3.

Đối với Trang, tất cả những thứ dùng tiền để mua (ngoại trừ bất động sản) thì đều là sản phẩm tiêu thụ. Hạn chế mua những thứ chỉ vì thích. Trang chỉ mua những bản thân cảm thấy cần thôi. Ảnh minh họa.

4. Mỗi tiêu đề hoang phí là tôi phải đi kiếm thêm vài thứ tiếng để kiếm lại

Chi tiêu hoang phí đồng nghĩa với việc bạn phải “nai lưng” ra để kiếm tiền theo chiều mua sắm đó. Tiết kiệm càng nhiều, biết hạn chế chi tiêu thì bạn càng nhẹ tài chính hơn. Là người có mức lương và tổng thu nhập không cao, mỗi tháng dao động từ 9 – 12 triệu nên Trang hiểu rất rõ điều này.

Thay nhiều công việc cùng lúc đến quá tải và áp suất cao thì Trang chọn lựa ít và tiết kiệm hơn. Với mức lương này, Trang vẫn có cuộc sống độc thân thoải mái ở Hà Nội mà mỗi tháng để dư 30% đến 40% tiền tiết kiệm gửi vào ngân hàng.

Cô gái 9x chia sẻ 5 cách thiết lập đường ngắn suy nghĩ giúp tiết kiệm hiệu quả - Ảnh 4.

Mỗi tháng Trang chỉ thay đổi khẩu phần ăn “sang chảnh” hơn từ 1-2 lần. Những ngày còn lại, chủ yếu Trang nấu cơm với dân bình nguyên liệu, không có tiền. Ảnh minh họa.

5. Mua thật nhiều đồ cũng không mang lại hạnh phúc

This time, Trang có sự tìm hiểu và theo đuổi những điều tối giản. By Trang chủ nghĩa được sử dụng cùng với sự phát triển của thời trang nhanh cũng như mua sắm trực tuyến đã làm cho rất nhiều bạn bè và những người thân của cô rơi vào công việc không kiểm tra được.

Cũng có rất nhiều người thán phục và cảm thấy mệt mỏi vì có quá nhiều đồ. Nên Trang nhận ra rằng mình không nên để cả đời làm việc tăng cường sức lực để có tiền mua những thứ mà chất lượng không cần thiết, mà cuối cùng của mục tiêu cũng chỉ vì chỉ có thể hiện ra trước mặt người khác. The nên mua nhiều đồ cũng không phải cách mang lại hạnh phúc trong cuộc sống.

Một khi quán triệt được những tư tưởng rồi, thì công việc sẽ không còn là kỷ luật hệ thống và hà khắc giống nhiều người tưởng tượng nữa. Nó lại dễ dàng, tự nhiên như hơi thở”, Trang chia sẻ.

Bài viết theo lời chia sẻ của nhân vật.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *