Trải nghiệm những điều để nhận ‘sắc thu Hà Nội’ một cách trọn vẹn

Rate this post

Hà Nội thu có vẻ đẹp thật đặc biệt mà ai cũng nhớ, ai cũng thương và ai cũng say. Vẻ đẹp đến từ những buổi sáng tinh mơ, se lạnh, những con tĩnh lặng sớm màu nắng vàng đến từ những cây cảnh sắc vàng …

Đi giữa lòng Thủ đô những ngày này, ta không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp dịu dàng của thiên nhiên trong khoảnh khắc giao mùa. Có cả cơn gió len qua từng ngõ phố nhỏ Hà Nội như vị khách lãng du thì thầm yêu kiều của mảnh đất Thủ đô. À, thì ra thu đã về!

Trải nghiệm những điều để nhận sắc thu Hà Nội ”một cách trọn vẹn - Ảnh 1.

Ánh nắng vàng ruộm mùa thu Hà Nội dễ làm xao xuyến lòng người. Ánh sáng chan hòa của buổi sớm mai đẹp đến mơ màng, màu nắng mới lên nét cổ kính, dịu dàng vốn có của đất Thủ đô, không chỉ người Hà Nội mà cả người thập phương cũng vui lòng yêu thích món ăn đặc sản Hà Nội đó.

Trải nghiệm những điều để nhận sắc thu Hà Nội ”một cách trọn vẹn - Ảnh 2.

Hoa sữa nồng nàn, cây bàng lá đỏ, phố xưa nhà cổ mái thơm, mùi thơm của cốm hay hạt chè sen dịu dàng là lòng người bồi hồi xúc động về mùa thu Hà Nội.

Trải nghiệm những điều để nhận sắc thu Hà Nội ”một cách trọn vẹn - Ảnh 3.

Mùa thu không ra phố, quả đúng là “có lỗi với thời tiết”. Hãy cũng trải nghiệm những điều này để cảm nhận “sắc thu” an toàn một cách trọn vẹn nhất, bạn nhé!

Ngắm cầu Long Biên vào chiều hoàng hôn mùa thu

Một trải nghiệm bạn cũng không nên bỏ lỡ mà theo mùa thu Hà Nội là đi dạo và ngắm cảnh Long Biên. Sau hơn một thế kỷ tồn tại, cầu Long Biên không chỉ là chứng nhân lịch sử vĩ đại của Hà Nội, mà còn là một góc thuộc tính gợi nhớ về ký ức của nhiều thế hệ người Hà Thành. Mùa thu đến cho cây cầu Long Biên sử dụng một vẻ đẹp hết sức bình dị, lãng mạn và rất Hà Nội.

Trải nghiệm những điều để nhận sắc thu Hà Nội ”một cách trọn vẹn - Ảnh 4.

Còn gì tuyệt vời khi bạn được ngắm ánh hoàng hôn, những tia nắng vàng dần buông, hòa quyện với màu nâu cổ kính của cầu Long Biên. Tất cả tạo khung cảnh lãng mạn trên sông mà không có nơi nào có được. Khung đó chính là nguồn cảm hứng sáng tác cho các bức ảnh gia, thu hút rất nhiều khách đến thăm Hà Nội. Đừng bỏ qua những khoảnh khắc tuyệt đẹp ở đây nhé.

Ngắm hoa sữa trắng tinh khôi và nhâm nhi ly nước

Hà Nội vào thu cũng là hoa sữa vào mùa. Những chùm hoa trắng tinh khôi như bông tuyết che kín cả tán lá xanh. Hoa bé nhỏ xíu thôi nhưng chỉ cần một góc cây là cả con đường sẽ đắm chìm mình trong hương hoa ấy. Năm nào cũng vậy, mùa thu đến là hoa sữa tỏa hương, đó là những giây phút làm người ta lắng nghe lại một chút, cuộc sống nhẹ nhàng thanh thản hơn, thấy lòng mình chùng xuống, nhẹ nhàng, thấy yêu cuộc sống hơn. and remodation the hecs of the full kỉ niệm.

Dạo bước ở những con phố Hà Nội tầm soát này, bạn sẽ được thư giãn với một mùi hoa sữa rất đặc biệt.

Trải nghiệm những điều để nhận sắc thu Hà Nội ”một cách trọn vẹn - Ảnh 5.

Mùa thu còn gắn kết với cốc nước hạ thấp, thức uống giản dị, nhưng nếu mùa thu mà không có thưởng thức ly đá thì chắc chắn sẽ cảm thấy như thiếu một thứ gì đó. Sấu chả biết từ bao giờ đã trở thành một sản phẩm đặc biệt của mảnh đất này, mùa sấu mỗi năm chỉ có một lần, người ta càng chờ mong hơn bao giờ hết. Cốc cốc nước giải nén, tán gẫu cùng bạn bè một buổi chiều mùa thu của bạn toàn bộ và có ý nghĩa hơn.

Trải nghiệm những điều để nhận sắc thu Hà Nội ”một cách trọn vẹn - Ảnh 6.

Vòng cốm thức thưởng

Mùa thu Hà Nội về không chỉ mang đến không gian lãng mạn mà còn mang đến những món ăn đặc sản rất riêng – Cốm Làng Vòng. Hà Nội mùa thu là hình ảnh nhịp đập nhẹ nhàng trên vai các bà, các mẹ len lỏi vào từng ngõ hẻm, là hương vị dân dã như tĩnh lại giữa lòng thành phố nhộn nhịp. Những hạt cốm xanh nhưng thơm ngọt, lắng đọng những tinh thể của đất, của trời, của nắng và gió, để mỗi người thực hiện thưởng thức đều thấy nhớ thương.

Trải nghiệm những điều để nhận sắc thu Hà Nội ”một cách trọn vẹn - Ảnh 7.

Cốm đúng loại vòng tròn được đóng gói trong hai lớp lá: Lá ráy để giữ cho cốm không bị khô và lá sen để nhấn nhá hương sen thơm mát. Cốm không phải là món ăn cho không, nên không ai mua nhiều. Chỉ một gói nhỏ, ngồi nhâm nhi thưởng thức bên trà xanh, hàn huyên cùng bạn bè, hay ngắm phố phường thì chẳng có gì thú vị bằng.

Bước đi trên phố Phan Đình Phùng

To say về đặc trưng mùa thu Hà Nội, có thể không nhắc đến những con đường rợp bóng cây, toàn lá cây vàng như đường Hoàng Diệu, đường Phan Đình Phùng, hay đường Thanh Niên …

Trong đó, đường Phan Đình Phùng được xem là một trong những con đường đẹp nhất Thủ đô. Hai bên đường, hàng đăng nhập. Mùa thu đến, những hàng cây cổ thụ có sẵn đường bắt đầu lá làm cho con đường được bao phủ bởi lá vàng rơi đẹp đến nao lòng. This warning caption is it is italance, lại càng nên thơ hơn. Chính vì thế mỗi khi đến mùa, các nhà nhiếp ảnh từ chuyên nghiệp đến những người làm việc trong nghiệp vụ quay lại tìm kiếm ở đây để ghi lại những khoảnh khắc chỉ có một lần trong năm.

Trải nghiệm những điều để nhận sắc thu Hà Nội ”một cách trọn vẹn - Ảnh 8.

Có thể trong suy nghĩ của nhiều người Hà Nội là thành phố nhỏ, bon chen và mệt mỏi để rồi có những người rời bỏ nơi này. Thế nhưng khi rời khỏi thành phố quá lâu, ta mới thấy lưu luyến và chợt nhận ra Hà Nội đẹp nhường nào, nhất là khi hát thu. Như vậy nếu có dịp du lịch Hà Nội vào mùa này, bạn nhất định phải trải nghiệm hết những điều bình yên và giản dị mà chỉ có mùa thu Hà Nội mới có.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *