Tự hào và kỳ vọng về Chơn Thành phát triển năng lực, sinh thái, thông minh

Rate this post

Đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông

Chứng nhận những ngày đầu thành lập, từ một địa phương hết sức khó khăn, giao diện thông tin hạn chế, trụ sở phải đi thuê, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Bùi Thanh Phong rất xúc động khi hay Chơn Thành chính thức lên thị xã.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thanh Phong cho biết: Thông qua tin tức từ Đài Phát thanh – Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), từ ngày 1-10-2022, Chơn Thành chính thức lên thị xã, tôi rất mừng. Tôi mừng vì bộ, chính quyền, nhân dân Chơn Thành đã cố gắng, đoàn kết, bên dưới xin phép vén, đóng góp, xây dựng vì một Chơn Thành phát triển như hôm nay. Khi lên thị xã rồi, Chơn Thành cần tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng thông tin, cây xanh, tầng hè, cùng với đó là đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực giáo dục, y tế, an ninh Thứ tự để phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Bùi Thanh Phong

Trẻ tuổi đội ngũ phải nâng cấp độ cao, trả lời ứng dụng mới của nhiệm vụ

Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Tấn Hưng cho biết: Thời gian qua, kinh tế – xã hội của Chơn Thành phát triển tốt; tốc độ công việc hóa ngày càng nhanh, dịch vụ phát triển mạnh mẽ. Trên bàn có nhiều dự án quan trọng, các khu dân cư, trung tâm thương mại – dịch vụ đang trong giai đoạn quy hoạch và bước đầu thực hiện góp phần thay đổi diện mạo đô thị. This can is current view, the power of the leader, only of the team of the leader of the Leadership on the base of the leader of lãnh đạo tỉnh.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng mong muốn: Khi được nâng cấp lên thị xã, tôi mong muốn đội ngũ cán bộ trẻ phải luôn học hỏi, nâng cao trình độ để đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ mới. Cán bộ phải có đô thị quản lý, có tư vấn, tầm nhìn để xây dựng định hướng, phát triển của thị xã trong tương lai. Trong đó, xây dựng, cải tiến, nâng cấp đồng bộ hạ tầng đô thị hiện đại, bảo đảm môi trường chất lượng; tập trung nâng cao chất lượng đô thị, đô thị phát triển theo mô hình phát triển toàn diện, đô thị thân thiện với môi trường.

Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Tấn Hưng

Chơn Thành must go up by con đường công nghiệp

Nguyên cục trưởng Ban Thường vụ, nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Huyện ủy Chơn Thành Nguyễn Văn Tính, cho biết: Với ưu thế của Chơn Thành là giao thông thuận lợi, đất đai bằng phẳng, khí hậu mát mẻ , con chân thành trước Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện xác định Chơn Thành phải lên bằng con đường công nghiệp. Chỉ sau 20 năm chưa đầy đủ từ ngày thành lập, hiện nay Chơn Thành có 5 khu công nghiệp. Trong năm 2021, công ty giá trị, xây dựng đạt 23.087 tỷ đồng, chiếm 74,1% tổng giá trị sản xuất trên địa bàn; thu nhập người đầu quân bình quân 81 triệu đồng, tăng 1,5 lần so với thu nhập bình quân cả nước.

“Bộ phận Thường vụ Quốc hội khóa XV ban hành Nghị quyết số 570 / NQ-UBTVQH15 về công việc thành lập thị xã Chơn Thành và thành lập các phường trực thuộc thị xã, điều đó chứng nhận Chơn Thành có sự đầu tư, phát triển phát triển bậc về hạ tầng, giao thông, kinh tế, xã hội. Kỳ vọng tới, chính quyền thị xã có nhiều sự phá vỡ hơn nữa để đưa Chơn Thành phát triển tầm nhìn là khu vực kinh tế trọng điểm của tỉnh ”- ông Tính chia sẻ.

Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Nguyên Bí thư Huyện ủy Chơn Thành Nguyễn Văn Tính

Ấn tượng với hiện đại dân cư khu

Là một trong những hộ dân sinh sống tại Minh Hưng, Chơn Thành từ những năm 1990, ông Ngô Anh Tuấn không thể ngờ rằng nhà cạnh tranh lại được quy hoạch đầu tư khu dân cư rộng gần 50 ha. Những tòa nhà cao tầng giống nhau mọc lên san sát, những công trình giao thông, vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng, khu vui chơi được đầu tư bài bản. Bản thân ông và nhiều người dân nơi đây không ai ngờ tới trước những công ty được tư vấn trực tiếp như thế. Anh Tuấn cho biết: Khu dân cư ở đây có công viên, hồ bơi nên không đơn giản chỉ là nơi ở mà là nơi vui chơi, giải trí của đông đảo dân cư. Time to, mong muốn chính quyền tiếp tục quy hoạch thêm các khu dân cư hiện đại; đồng thời có ưu đãi chính sách cho người dân ở xa, công nhân lao động trong khu công nghiệp được sinh ra trong các khu dân cư này.

Ông Ngô Anh Tuấn, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành

Nâng cao ý thức, trách nhiệm quản lý dân cư

Sinh sống tại khu ngã tư Chơn Thành từ những năm 1980, ông Phạm Ngọc Danh cảm nhận sự thay đổi từng ngày của quê hương sau đường 20 năm xây dựng và kiến ​​trúc. Những tòa nhà cao tầng mọc lên ngày càng nhiều, những công ty giao dịch này được đầu tư bài viết theo hướng hiện đại… là dấu ấn nổi bật mà ông cũng như nhiều người dân nơi đây không tự hào. Anh Danh cho biết: Khi biết Chơn Thành lên thị xã, không chỉ riêng tôi mà tất cả mọi người của Chơn Thành đều cảm thấy tự hào và xúc động. Chung vui với niềm tự hào đó, ý thức trách nhiệm của dân công cũng phải cao hơn. Vì vậy, chính quyền các cấp cần đẩy mạnh công việc truyền thông để cùng nhau chung tay xây dựng quê hương Chơn Thành ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ông Phạm Ngọc Danh, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *