Những người đi du lịch theo cả ‘siêu thị mini’

Rate this post

Làm du lịch, tôi thấy nhiều người đi du lịch nhưng đồ ăn chuẩn bị sẵn, thức uống từ nhà, thế nên họ tiêu tiền rất ít.

Tôi làm cả hai quản lý khách sạn và tour du lịch, trở lại là dân cư hay đi du lịch (kể cả theo tour tự túc) nên tương ứng với việc xác định thói quen, hành vi khi đi du lịch của nhiều người Việt.

Nhìn chung nhiều người không có văn bản hóa du lịch và tiêu tiền vào các dịch vụ (không ăn uống) cực kỳ ít. Nhiều người theo đồ ăn, uống tiêu chuẩn có sẵn để sử dụng, ngoại trừ khi họ không thể đưa ra từ nhà hoặc có yêu cầu thưởng thức các phương thức sản xuất. Mở cửa sổ xem, tôi thấy như một siêu thị mini.

Nhiều người cứ kêu ca khi người bán chiều khách hàng bên ngoài. Rõ ràng, đoàn khách nước ngoài họ muốn mua một món hàng là sẽ mua. Đoàn của người Việt toàn cầu so sánh, trả giá, cuối cùng cũng không mua.

Tôi có cảm tưởng nếu đi du lịch mà họ mang cả ngôi nhà đi được thì ngành du lịch sẽ đói meo. By thói quen thích trang bị mất răng, tiền thì không bỏ tiêu, ngành du lịch thu kiểu gì?

>> ‘Du khách vào quán năm lớp hỏi như khách sạn sao’

Tôi cũng lướt qua du lịch vào đúng lễ, Tết. Nhưng tôi thấy nhiều người không có chuẩn bị. Đi du lịch mà nước đến chân mới nhảy, đi ngẫu nhiên kiểu, không lên kế hoạch từ trước.

Tôi nếu xác định sẽ đi chơi, tôi chuẩn bị trước ít nhất hai tuần, đặt phòng của khách sạn đã đăng ký với thuế địa phương, đặt vé chuyển. Đường trên sẽ rất đông nếu đi tầm 7 – 8 giờ thì tôi sẽ đi sớm, lúc 4 – 5 giờ. Các quán ăn sẽ đông đúc vào điểm cao giờ, để né tránh tôi sẽ ăn lúc 10 giờ hoặc chiều 1 giờ.

Chưa khi nào tôi bị chặt chém khi đi du lịch. Mọi nơi đến, tôi sẽ vào ở vì họ chuyên nghiệp, khách sạn từ 3 sao sẽ có thêm ăn sáng. Tính ra giá còn rẻ hơn nhà nghỉ vì vô ơn vô giá.

Mặt khác, khi đi du lịch, tôi quan tâm nhất thứ ba: Văn hóa, phong cảnh, ẩm thực.
Đối với tôi du lịch là trải nghiệm. Nhiều người hỏi tôi: “Site đó có đẹp không?”. Tôi trả lời: “Anh chị thích gì? Nếu thích nghỉ dưỡng thì vào khu nghỉ dưỡng. Còn du lịch trải nghiệm thì nên tìm hiểu văn hóa vùng”.

Mai

>>Bài viết không trùng lặp thiết bị nhất định với quan điểm của VnExpress.net. Gửi bài at here.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *