Nhạc sĩ Vinh Sử qua đời

Rate this post

Vinh Sử – người được mệnh danh là “vua nhạc sến” – qua đời vì ung thư ở tuổi 78, tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP HCM, sáng 10/9.

Bà Ngọc Lệ – Vợ cũ của nhạc sĩ – cho biết ông qua đời không trăng trối. Mắc bệnh ung thư đại tràng 10 năm qua, hơn một tháng trước khi mất, ông không thể giao tiếp hay trò chuyện, thở bằng máy, mỗi ngày được truyền tải vì có hiện tượng xuất huyết bao tử.

Show gia đình đưa ông về nhà ở quận Bình Tân để lo hậu sự. Lễ nhập quan vào 9h ngày 10/9. Lễ di quan diễn ra vào ngày 13/10, an táng tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương.

Cuối đời, nhạc sĩ gần như trắng tay, phải trải qua nhiều lần dịch thuật vì bệnh tật. Ông được nhiều bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ giúp đỡ trang trải các tài khoản ứng dụng thư điện tử, vợ cũ và con ở thiết bị.

Nhiều nghệ sĩ thương mại, khi đón nhận tin buồn. Danh ca Phương Dung cho cô biết luôn mến mộ tài năng của Vinh Sử bởi ca khúc của anh luôn viết về những đề tài gần với cuộc sống, thấu hiểu nỗi lòng và tâm sự của nhiều cảnh đời. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nói: “Tôi từng gặp và làm việc cùng chú thích vài lần. Chú rất gần và rất đời, anh chị ca sĩ nào cũng quý mến và kính trọng chú ý. Tôi xin chia buồn sâu sắc cùng gia đình the note also as as a comment “.

Ca sĩ Trường Vũ hát 'Nhẫn cỏ cho em'

Trường Vũ hát “Nhẫn cỏ cho em” của Vinh Sử. Video: YouTube Giải trí

Nhạc sĩ Vinh Sử tên thật là Bùi Vinh Sử, sinh năm 1944 tại quận 4, TP HCM trong một gia đình nghèo khó. Gần 10 tuổi, anh ấy mới đi học. Vinh Sử là người duy nhất trong bốn anh chị trong nhà được đi học.

Ông sáng tác với nhiều bút danh như Vinh Sử, Cô Phượng, Hàn Ni, Diễm Nhi, Đức Vượng … Ông gắn bó dòng nhạc quê hương mang tính đặc trưng của chúng tôi với những hàng ca khúc, phần lớn là bolero. Nhiều sáng tác của anh ấy được chúng tôi đón nhận, yêu thích vì sự đồng cảm, gần về những thân phận nghèo khó, không may mắn, những mối tình trắc trở không thành “môn đăng hộ đối” giữa chàng trai nghèo và thư tiểu.

Nhạc sĩ từng trải qua đời anh chỉ trải qua những cuộc tình đơn phương, vì bản thân xấu xa, thiếu chút nữa anh không chạm tới ước mơ tình yêu, đây cũng là cảm hứng để anh sáng tác.

Nhạc sĩ Vinh Sử tại căn hộ trọ ở quận 7 TP HCM hồi năm 2018. Ảnh: Trai Úc

Nhạc sĩ Vinh Sử tại căn hộ trọ quận 7 TP HCM hồi năm 2018. Ảnh: Trai Ức

Những bài hát được phổ biến rộng rãi của Vinh Sử là Nhẫn cỏ cho emsau đó có: Nhành cây trứng cá, Làm dâu xứ lạ, Cầu tre kỷ niệm, Đêm lang thang, Mưa bụi, Xe lam chiều, Vòng nhẫn cưới, Hai bàn tay trắng, Gõ cửa trái tim…. help ông ấy được mệnh danh là “Vua nhạc sến”. Sáng tác của ông được nhiều thế hệ ca sĩ thể hiện thành công như: Nghệ sĩ Đình Văn, Tài Linh, Chế Thanh, Phương Dung, Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng, Trường Vũ …

Hoàng Dung

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *