Du khách đến Đồng Văn tăng mạnh

Rate this post

Hà giangHơn 350.000 du khách đến Đồng Văn, tăng 600% so với cùng kỳ năm 2021, từ đầu năm đến nay.

Theo tỉnh Hà Giang, nhờ lượng khách hàng tăng cao doanh thu về du lịch của huyện Đồng Văn đạt hơn 300 tỷ đồng. “Thời gian tới, lượng khách hàng đến Đồng Văn sẽ tăng cường các đợt nghỉ cuối tuần, nhất là lễ hội hoa tam giác mạch tổ chức vào cuối năm”, địa phương này dự báo.

Lần đầu trải nghiệm cao nguyên đá Đồng Văn, Christian Shaun – du người Anh cho biết rất thích thú với phong cảnh thiên nhiên, cũng như những nét văn hóa độc đáo của người dân bản địa.

Đồng Văn có nhiều điểm tham quan, trải nghiệm, trong đó nổi bật với các điểm bao gồm:

Khu di tích kiến ​​trúc nhà Vương: Công trình độc đáo, được dựng từ đầu thế kỷ 20, mô phỏng theo kiến ​​trúc Trung Quốc (đời Mãn Thanh) với những đường cong, nét, vẽ tinh xảo. This is not only the villa is but is pháo đài thủ giữa cao nguyên đá trong thời kỳ lịch sử. Nhà Vương có diện tích trên 1.000 mét được công nhận là di tích quốc gia nghệ thuật kiến ​​trúc. This khu dinh dưỡng đã được trùng lặp và trở thành một điểm nhấn độc đáo trong chuyến du lịch đến cao nguyên đá Đồng Văn.

Phố cổ Đồng Văn.  Ảnh: Anh Phương

Phố cổ Đồng Văn. Ảnh: Anh Phương

Phố cổ Đồng Văn: Dãy phố dài gần một km được hình thành cách gần một thế kỷ, với những nét đặc trưng của kiến ​​trúc của đồng bào cao với nhà treo tường, mái dương, nền đá … Điểm nhấn và bắt đầu dãy phố là khu chợ cổ, được xây dựng bằng đá mái lợp âm dương. Phố cổ Đồng Văn hơn 40 ngôi nhà 100-300 tuổi, trong ngôi nhà đó của dòng họ Lương được xác định là lâu đời nhất. Những đêm tối, toàn bộ dãy phố được chiếu sáng bằng những chiếc đèn lồng màu đỏ với nhiều kích cỡ, máy phục vụ ẩm thực và các hoạt động hóa văn bản khác.

Cột cờ Lũng Cú: Điểm du lịch mang ý nghĩa lịch sử di tích. Đứng trên đỉnh Lũng Cú, có thể nhìn bao quát quanh cảnh hùng vĩ xung quanh. Cột cờ Lũng Cú nằm ở độ cao trung bình 1.600 mét so với mặt biển, bên trái là thung lũng Thèn Ván, bên phải là nguồn đầu dòng sông Nho bắt đầu từ Vân Nam Trung Quốc đổ về Đồng Văn, Mèo Vạc.

Ngoài ra du khách có thể khám phá Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm, xã Sủng Là; thôn Lô Lô Chải xã Lũng Cú …

Du Lịch Đồng Văn restore after Covid-19 - 1

Một ngôi làng cổ tại huyện Đồng Văn. Ảnh: Văn Thảo – Công Sáu

Lãnh đạo huyện Đồng Văn cho biết, địa phương sẵn sàng xử lý tình huống, phòng rủi ro trong quá trình tổ chức đón khách du lịch mùa cuối năm. “Hiện lượng khách du lịch đã quay trở lại Đồng Văn ngày một đông. Cuối tuần các cơ sở lưu trú, khách sạn, homestay luôn kín phòng, dịch vụ ăn uống hoạt động hết công suất”, lãnh đạo huyện chia sẻ.

Hà Giang là tỉnh đầu của Tổ quốc, phía Đông giáp tỉnh Cao Bằng, Tây đảo tỉnh Yên Bái và Lào Cai, hướng Nam tỉnh Tuyên Quang, hướng Bắc Trung Quốc. Các cung đường Hà Giang quanh co, cheo leo đầy đủ công thức cho người lái xe. Là miền núi cao, khí hậu ở Hà Giang lạnh rõ ràng so với vùng thấp và trung du kế cận. Trung bình nhiệt độ năm khoảng 21-23 độ C. Nét nổi bật của khí hậu là độ ẩm cao trong năm, mưa nhiều và kéo dài. Bạn có thể du lịch Hà Giang vào bất kỳ mùa nào trong năm, nhưng thời gian đẹp nhất là tháng 10, 11 và 12, khi hoa tam giác mạch hay những cánh đồng cải khoe sắc …

Thảo Sáu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *