Cà phê ngược ngược – VnExpress Du lịch

Rate this post

Nam DươngKupi Khop là loại cà phê được phục vụ trong ly ngược trên một đĩa thủy tinh, thực khách sử dụng ống hút nước để uống.

Meulaboh, thủ phủ tỉnh Aceh, đảo Sumatra có một món ăn nổi tiếng, thu hút người dân địa phương và du lịch. Đó là cà phê ngược, hay Kupi Khop.

Ngoài Meulaboh, thức uống này ngày nay được bày bán khắp đất nước, với giá từ 2-3 USD một cốc.  Ảnh: Jejakpiknik

Ngoài Meulaboh, thức uống này ngày nay được bày bán khắp đất nước, với giá từ 2-3 USD một cốc. Ảnh: Jejakpiknik

Kupi Khop bao gồm một cốc cà phê được úp ngược lên đĩa sứ hoặc thủy tinh. Và thay vì uống theo cách thông thường nhất, thực khách ngồi chờ nước chảy tràn quanh đĩa và sử dụng ống để thu hút. There are a other way to format, used to be the user address is being given to all the disk up and nhâm nhi.

Kupi Khop có hai loại: cà phê đen và nâu. Cà phê loại được sử dụng để pha chế Kupi Khop là robusta. Quán chủ sẽ sử dụng cà phê pha cùng nước nóng. Vì vậy, khi ngược xuôi, nước trong cốc chảy ra từ, thay vì tràn ra ngoài một cách mất kiểm soát.

Thực khách có thể uống Kupi Khop lạnh hoặc nóng, đen hoặc nâu.  Ảnh: Tagar

Thực khách có thể uống Kupi Khop lạnh hoặc nóng, đen hoặc nâu. Ảnh: Tagar

This cà phê cách uống có nguồn gốc từ xa xưa, được phát minh bởi những người đánh giá ở Aceh. Thời gian đó khi bình giữ nhiệt vẫn chưa xuất hiện, người dân đã nghĩ ra cách vừa ngồi câu cá, vừa có thể giữ ấm được cốc cà phê lâu nhất có thể.

Do đó, họ đặt một đĩa đĩa cốc cà phê, để nước lên lâu hơn. Nhưng những lần đưa lên uống rượu đều phải tháo nắp ra sẽ bất tiện, nên họ nghĩ ra cách chống trượt và mỗi lần nhâm nhi chỉ cần đưa cả cốc, cả đĩa lên rồi thưởng thức. Fountain cà phê xuống cũng giúp người dân tránh được bụi bẩn, côn trùng … bay vào bên trong, làm hỏng đồ uống. Kupi Khop tồn tại đến ngày hôm nay, và trở thành một trong những sản phẩm đặc biệt của Meulaboh.

Cà phê ngược ngược ở Indonesia

Anh Minh (Theo Steemi)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *